Month: September 2024

ประชาสัมพันธ์ ร่าง มาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระบบคลาวด์

     สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์จึงได้ดำเนินการจัดทำ (ร่าง) มาตรฐานด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ระบบคลารด์ ซึ่งได้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (กมช.) แล้วเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

     เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการใช้งานระบบคลาวด์ ตามนโยบาย “Cloud First Policy” เพื่อสร้างความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพ ให้บริการประชาชน

UMD & UDC in One Bangkok & Jim Thompson’s House

     นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาในหลักสูตร วท.ม. การพัฒนาและจัดการเมือง และ วท.ม. การป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง โดยได้รับเกียรติจากคุณพัสกร เกตุพูน ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจโครงการวิศวกรรมขนาดใหญ่ ประเทศไทยและ SEA, บริษัทวีโอเลีย วอเตอร์ เทคโนโลยี่ส์(ประเทศไทย) จำกัด
     บรรยาย เรื่อง ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมของโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีผลต่อการชี้นำการพัฒนาเมือง และพาเยี่ยมชมโครงการ One Bangkok และในช่วงบ่าย นักศึกษาทั้ง 2 หลักสูตรได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน และหอศิลป์ เพื่อเรียนรู้เรื่อง การพัฒนาชุมชนเมืองด้วยศิลปะและวัฒนธรรม ซึ่งทั้งสองโครงการมีความเกี่ยวเนื่องกับโครงงานประจำวิชา การพัฒนาและจัดการเมือง: ทฤษฎีและการปฏิบัติ เรื่อง Connectivity: เมืองไม่สะดุด

IMD x DFA

      คุณชนากร แป้นเหมือน เจ้าของบริษัท มาร์คาโต้ มิวสิค ให้เกียรติบรรยาย​เรื่องการแยกขยะทั่วไปกับขยะรีไซเคิล และการ Up Cycling พลาสติกประเภท HDPE เพื่อนำไปสู่การผลิตเครื่องมือฝึกดนตรี ให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยพัฒนามหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

CHULA X IMD NMU X CUSRI

     📝 ขอเชิญร่วมงานสัมมนาวิชาการ : ถอดบทเรียนการสรรหา สว. ชุดปี 2567 คุณค่าของประชาธิปไตยและอนาคตสังคมไทย 🗳️
พบกับการเสวนาเชิงวิชาการที่เน้นการถอดบทเรียนจากการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปี 2567 เพื่อสะท้อนถึงข้อดีและข้อผิดพลาด พร้อมนำเสนอสาระสำคัญในการพัฒนากระบวนการในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น 
     1. ความโปร่งใสในกระบวนการคัดเลือก : ทำอย่างไรให้การคัดเลือก สว. โปร่งใสและเชื่อถือได้
     2. การมีส่วนร่วมของประชาชน : แนวทางการรับฟังเสียงของประชาชนในกระบวนการสรรหา สว.
     3. การประเมินคุณสมบัติ : การสร้างมาตรฐานที่เข้มงวดและโปร่งใส
     4. ความเป็นอิสระของ สว. : การเสริมสร้างบทบาท สว. ให้เป็นอิสระจากอิทธิพลทางการเมือง

     5. การเชื่อมโยงกับประชาชน : ช่องทางการสื่อสารที่เปิดกว้างและมีประสิทธิภาพ

     🌟 ร่วมกันอภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อสร้างแนวทางในการสรรหา สว. ให้โปร่งใสและมีประสิทธิภาพ
     📅 วันที่ : วันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2567
     ⏰ เวลา : 08.30 – 14.00 น.
มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับประเทศ! 🇹🇭

UDM x UDC x SMDM x Chadchart Team

     รายวิชา การวางแผนพัฒนาและจัดการเมือง ทฤษฎีและการปฏิบัติ ได้รับเกียรติจากคุณประกิต กอบกิจวัฒนา (พี่แมว) ครีเอทีฟและทีมกลยุทธ์ แคมเปญเลือกตั้งผู้ว่าชัชชาติ มาบรรยายและเล่าประสบการณ์การทำ City Branding และ Creative Strategy ให้กับนักศึกษาในหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาและจัดการเมือง หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง และหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการพัฒนาและจัดการเมืองอย่างยั่งยืน เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร