กิจกรรมศึกษาดูงาน พระราชวังพญาไท

          วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2567 หลักสูตร (รป.ม.) การพัฒนาและจัดการมหานครอย่างยั่งยืน ผศ.ดร.แสน กีรตินวนันท์ ผู้รับผิดชอบรายวิชา 3091209: องค์การและการจัดการเมืองอัจฉริยะ นำทีมนักศึกษา ป.โท หลักสูตรดังกล่าว เข้าศึกษาดูงาน ณ พระราชวังพญาไท ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีความสำคัญ ทางประวัติศาสตร์และเป็นแบบอย่างของการบริหารจัดการพื้นที่เมืองในอดีตของประเทศไทย
     การศึกษาดูงานในครั้งนี้มุ่งเน้นการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการองค์การในบริบทของเมืองและความสำคัญของแนวคิด “เมืองอัจฉริยะ” (Smart Cities) ที่นำไปสู่การพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืนในยุคปัจจุบัน ซึ่นักศึกษาได้รับฟังการบรรยายจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเมือง ทั้งในแง่ประวัติศาสตร์และการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อพัฒนาสังคม

     นอกจากนี้ นักศึกษายังได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้แนวคิดดังกล่าวในบริบทของการพัฒนาเมืองไทยในอนาคต ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาอย่างมาก
     ทางคณะขอขอบคุณนักศึกษาและผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน ที่ทำให้การศึกษาดูงานในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี และหวังว่าความรู้ที่ได้รับจะเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้และการพัฒนามหานครอย่างยั่งยืนในอนาคต